Tăng vốn điều lệ lên hơn 2.000 tỷ đồng
UBCK Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Cen Land thông qua phương án chào bán cổ phiếu qua hình thức chào bán ra công chúng cho cổ đông hiệu hữu và chào bán theo chương trình lựa chọn cán bộ công nhân viên.
Tổng số lượng cổ phiếu chào bán và phát hành là trên 105 triệu cổ phiếu, với mệnh giá 10 nghìn đồng. Trong đó, cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiệu hữu là trên 91 triệu cổ phiếu, phát hành trả cổ tức trên 9,5 triệu cổ phiếu. Phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động là trên 4,799 triệu cổ phiếu.
Tổng giá trị cổ phiếu chào bán và phát hành theo mệnh giá là trên 1.055 tỷ đồng. Sau khi phát hành gần 105,6 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ dự kiến hơn gấp đôi lên lên gần 2.016 tỷ đồng.
Với nguồn vốn bổ sung, Cen Land sẽ dùng 400 tỷ để nhận chuyển nhượng một phần các sản phẩm bất động sản thuộc dự án Hợp tác xã Thành Công; 400 tỷ đồng để trả nợ vay cho các hợp đồng nhận chuyển nhượng các sản phẩm của dự án Khu đô thị Hoàng Văn Thụ; số tiền còn lại dự kiến dùng để trả nợ vay ngân hàng khác.
Ngoài ra, đơn vị dự kiến phát hành gần 9,6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 theo tỷ lệ 10%. Nguồn vốn thực hiện từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC riêng đã kiểm toán năm 2020 (hơn 851 tỷ đồng) và/hoặc các nguồn vốn khác nếu cần.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Cen Land đạt 3.683 tỷ đồng doanh thu, gấp 5,2 lần cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế tăng 80% lên 250 tỷ đồng. So với mục tiêu cả năm 5.000 tỷ đồng doanh thu và 408 tỷ đồng lãi sau thuế, công ty đã hoàn thành 74% mục tiêu về doanh thu và 61% chỉ tiêu lợi nhuận sau nửa năm.
Trên thị trường, cổ phiếu CRE đang có giá 56.800 đồng/cp đóng cửa phiên 31/8. Vốn hóa thị trường đạt hơn 5.300 tỷ.
Giá giao dịch của cổ phiếu CRE diễn biến tích cực, trong vòng 1 năm tính đến tháng 3/2021 cổ phiếu CRE đã tăng 65% so với đầu năm 2020 và tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, thời điểm bắt đầu diễn ra đại dịch, đồng thời thanh khoản đột biến.
Đà này còn được dự báo tiếp tục tăng trong dài hạn do nhà đầu tư có xu hướng nắm giữ cổ phiếu của các công ty BĐS trong giai đoạn tới do ảnh hưởng tích cực từ việc phát triển của của các doanh nghiệp BĐS.
Vượt Covid-19, giữ vững vị thế
Với mô hình hoạt động từ môi giới đơn thuần đến kinh đoanh thứ cấp các sản phẩm BĐS đi kèm với chính sách marketing hiệu quả đã giúp cho hoạt động kinh doanh của Cen Land có những kết quả ấn tượng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Việc đa dạng hoá mảng dịch vụ theo hướng tạo ra một chuỗi giá trị khép kín trong hệ thống tập đoàn đã tạo ra sức mạnh cho toàn bộ các công ty hệ thống.
Đội ngũ bán hàng trực tiếp của Cen Land rộng khắp từ Bắc vào Nam với gần 20 văn phòng giao dịch, hơn 4.000 nhân viên môi giới. Cen Land mở rộng mạng lưới bán hàng bằng việc ký kết hợp tác với hàng ngàn sàn liên kết. Đặc biệt, công ty có hệ thống 15.000 nhà kết nối cá nhân thuộc nhiều ngành nghề khác nhau hoạt động như nhà môi giới chuyên nghiệp. Năm 2021, hệ thống phát triển sàn liên kết đặt mục tiêu bùng nổ mạnh mẽ với kế hoạch 500 tỷ đồng.
Điểm khác biệt lớn nhất trong dịch vụ môi giới của Cen Land là sử dụng công nghệ, thông qua nền tảng Cenhomes.vn - Đại siêu thị dự án cho mọi nhu cầu BĐS để phá vỡ rào cản về quy mô của hệ thống, giúp vượt không gian, thời gian để kết nối với các nhà môi giới không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu đều có thể tiếp cận được nguồn hàng, tài liệu bán hàng và thực hiện giao dịch đặt cọc.
Với các thế mạnh như vậy, Cen Land được các nhà phát triển BĐS Việt Nam và quốc tế tin cậy giao trách nhiệm phân phối dự án. Cen Land hiện đang là nhà phân phối tiếp thị BĐS hàng đầu với danh mục sản phẩm đa dạng nhất đến từ hầu hết các chủ đầu tư tên tuổi tại Việt Nam như: Vinhomes, Sun Group, BIM Group, FLC, Phú Long, Eurowindow Holding, Phúc Sơn, TMS, Tân Hoàng Minh, TNR Holdings, MIK, Khang Điền,... Các chủ đầu tư nước ngoài như: CapitaLand, Gamuda Land, Indochina Land,…
Cen Land đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ BĐS hàng đầu Việt Nam với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, môi giới BĐS là hoạt động kinh doanh cốt lõi và lớn nhất toàn quốc.
Trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh, Cen Land đã có nhiều hoạt động chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid-19 như: Ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine Việt Nam, trao tặng Bệnh viện đa khoa Bình Dương gói thiết bị y tế trị giá 2 tỷ đồng, ủng hộ cơ sở kinh doanh làm địa điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân,… Gần đây nhất, Cen Land công bố kích hoạt chiến dịch "Home now for Vietnam stronger" với nhiều chính sách ưu đãi đến người mua nhà và môi giới BĐS trên nền tảng công nghệ bán nhà online tại Cenhomes.vn.
Trong thời gian diễn ra chiến dịch, từ 02/9 - 15/10/2021, Cenhomes.vn sẽ đóng góp 5 triệu đồng/giao dịch để tiếp sức cho việc phòng chống Covid-19. Thông tin chiến dịch xem tại: https://cenhomes.vn/homenowforvietnamstronger/
Đây được coi là liều “Vaccine tinh thần” kịp thời, tiếp thêm sức mạnh và tinh thần lạc quan cho mọi khách hàng, môi giới BĐS và toàn thể xã hội qua chiến dịch “Home now for Vietnam Stronger”. Cenhomes.vn muốn lan tỏa và “kích hoạt” nhiều hơn sức mạnh tới cộng đồng: Vững tinh thần - Vượt đại dịch. Ngay lúc này, hãy ở nhà, hãy trân trọng, cảm ơn ngôi nhà đang bảo vệ ta, thúc đẩy chuỗi giao dịch BĐS không đứt gãy.